SẢN PHẨM
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0914.787.802

Văn phòng - 0914.787.802
Hôm nay: 393 | Tất cả: 2,023,378
DỊCH VỤ CÔNG TY
 
TIN TỨC
Quy trình sản xuất gạch block xây tường (tự động)
Tin đăng ngày: 9/10/2017 - Xem: 3427
 

Nguyên vật liệu từ hai phễu số 17, được hai băng tải dẫn số 20, dẫn ra và đổ chung vào băng tải số 21, sau đó được đổ lên Thiết bị sàng số 14 (tự chọn). Những hạt nguyên liệu thô to quá cỡ, không thích hợp với việc sản xuất gạch block sẽ bị giữ lại trên sàng và được đổ ra máng

I. QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT GẠCH BLOCK XÂY TƯỜNG (tự động)

1.1. QUÁ TRÌNH ĐỊNH LƯỢNG VÀ TRỘN TỰ ĐỘNG:
Nguyên vật liệu bao gồm mạt đá được đổ vào 1 phễu chứa số 17. Cát vàng được đổ vào 1 phễu số 17. Cát và đá mạt được đổ vào phễu bằng xe xúc lật hay băng tải tuỳ theo điều kiện của khách hàng.
Nguyên vật liệu từ hai phễu số 17, được hai băng tải dẫn số 20, dẫn ra và đổ chung vào băng tải số 21, sau đó được đổ lên Thiết bị sàng số 14 (tự chọn). Những hạt nguyên liệu thô to quá cỡ, không thích hợp với việc sản xuất gạch block sẽ bị giữ lại trên sàng và được đổ ra máng và đưa ra ngoài. Nguyên vật liệu phù hợp sẽ qua sàng và được rơi xuống Phễu cân chất độn số 13. Khi đủ trọng lượng cốt liệu cho 1 mẻ trộn (Trọng lượng này do người vận hành đặt trước), tín hiệu từ phễu cân sẽ phát ra và ra lệnh cho Thiết bị sàng dừng lại. Thiết bị sàng dừng thì lập tức băng tải 21 dứng, hai băng tải 20 cũng dừng. Khi đó phễu cân được mở ra bằng một xi lanh khí tự động, đổ cốt liệu xuống máy trộn số 11. Xi măng được vận chuyển từ silo xi măng số 16, qua vít tải và đổ lên phễu cân số 15. Khi trong lượng xi măng đủ cho một mẻ trộn, phễu cân xi măng phát tín hiệu để vít tải ngừng hoạt động và xi lanh khí mở tự động cửa phễu đổ xi măng xuống máy trộn số 11.

Khi nguyên vật liệu đã đủ cho 1 mẻ trộn, máy trộn 11 sẽ hoạt động trộn liệu, thời gian trộn 1 mẻ sẽ do người vận hành đặt trước.
Nước được cấp vào máy trộn bằng một thiết bị cấp nước bên cạnh máy trộn. Lượng nước cho 1 mẻ trộn được người vận hành đặt trước. Lượng nước này có thể thay đổi thùy theo độ ẩm của nguyên vật liệu (phụ thuộc thời tiết)
Sau khi quá trình trộn liệu kết thúc, cửa máy trộn sẽ được mở tự động bằng xi lanh khí, và vữa bê tông sẽ được xả xuống phễu số 19. Vữa từ phễu này được băng tải số 22 đưa lên đổ vào phễu của máy chính.
Các hoạt động đóng mở xi lanh khí tự động được cung cấp từ máy nén khí số 10.
Sau khi vữa được xả hết từ máy trộn, cửa máy trộn sẽ tự động đóng lại. Một chu trình định lượng và trộn tự động lại tiếp tục.
Toàn bộ quá trình được điều khiển bởi tủ điều khiển trung tâm số 3.

1.2. QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT TỰ ĐỘNG:
Tại máy chính (số 1), khi phễu chứa của máy chính đã được cấp đầy nguyên vật liệu, một pallet sắt được đẩy vào bằng xi lanh thủy lực và được định vị trên bàn máy. Khuôn dưới hạ xuống mặt pallet. Hộp nạp liệu tiến vào và nạp liệu cho khuôn có gây rung và khuấy. Cánh khuấy quay được dẫn động qua bộ mô tơ - bộ truyền xích, nhằm đảm bảo cho việc nạp liệu được hoàn hảo. Sau khi nạp liệu xong, hộp nạp liệu rút ra và khuôn trên sập xuống thực hiện quá trình rung ép tạo hình. Sau đó khuôn dưới được nhấc lên bằng một xi lanh thủy lực để dỡ khuôn. Khi khuôn dưới ra khỏi chiều cao viên gạch thì khuôn trên cũng tự động được nhấc lên theo. Tiếp đó xi lanh thủy lực sẽ đẩy một pallet rỗng vào bàn máy và đẩy pallet có gạch thành phẩm ra ngoài băng tải xích của thiết bị xếp gạch tự động số 4. Một chu trình rung ép tạo hình mới lại bắt đầu trên máy chính.

1.3. QUÁ TRÌNH XẾP DỠ TỰ ĐỘNG:
Pallet gạch mới tạo hình được Thiết bị xếp gạch tự động xếp lần lượt lên các tầng của giá thép số 25. Các giá thép này được định vị trên Thiết bị chở giá số 6. Khi giá thép số 25 đầy pallet, thiết bị này chạy tự động sang một bên đưa giá rỗng vào xếp gạch tiếp. Một xe nâng sẽ đưa giá thép đầy ra khu dưỡng hộ sản phẩm.
Sau 24 giờ, gạch đã tương đối khô, xe nâng sẽ chở giá có pallet gạch khô lại và đặt lên thiết bị chở giá số 6. Các pallet gạch được Thiết bị dỡ gạch tự động hạ lần lượt xuống băng tải xích và đưa đến Thiết bị tách gạch số 7. Tại đây gạch được tách tự động ra khỏi các tấm pallet và đẩy sang băng tải chở sản phẩm số 8. Công nhân đứng hai bên băng tải này sẽ bốc gạch ra xếp khối và chở đi. Các tấm pallet sau khi qua Thiết bị dỡ gạch, được đưa sang Băng tải xích chuyển pallet, quay trở lại nạp tự động vào máy chính, tiếp tục chu trình sản xuất mới.
Các giá thép sau khi được giải phóng hết pallet tại vị trí của thiết bị dỡ gạch, được chuyển tự động sang vị trí của Thiết bị xếp gạch để xếp pallet gạch mới.
Trong quá trình sản xuất gạch block xây hoặc gạch lát 1 lớp, Thiết bị làm màu tự động sẽ không hoạt động và được nhấc cao lên để các pallet gạch chạy qua dưới gầm thiết bị này.
Hệ thống sản xuất chính và hệ thống định lượng - trộn được kết nối với nhau bằng một thiết bị cảm ứng mức vữa trong phễu của máy chính. Nếu mức vữa trên mức vữa cực đại thì sẽ có tín hiệu ra lệnh cho băng tải số 22 dừng lại, và nếu phễu số 19 mà đầy thì toàn bộ hệ thống trộn sẽ tự động dừng.
Nếu mức vữa trong phễu của máy chính mà thấp hơn mức cực tiểu, thì máy chính sẽ tự động dừng lại vì không đủ liệu hoạt động và hệ thống trộn sẽ tự động khởi động để đáp ứng nhu cầu vữa bê tông cho máy chính.

II. QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT GẠCH BLOCK LÁT HÈ 2 LỚP

Khi sản xuất gạch block lát hè 2 lớp, Thiết bị làm lớp màu tự động sẽ được gắn với máy chính STAR-600 và cùng phối hợp một cách tự động.

2.1. QUÁ TRÌNH ĐỊNH LƯỢNG VÀ TRỘN LIỆU LỚP THỨ HAI (lớp bê tông đáy)
Tương tự như đã mô tả trong trong phần sản xuất gạch block.

2.2. ĐỊNH LƯỢNG VÀ TRỘN LIỆU CHO LỚP MÀU BỀ MẶT:
Quá trình định lượng được thực hiện thủ công, Công nhân vận hành chuyên trách sẽ cân cát vàng sàng mịn, xi măng xám hoặc xi măng trắng tuỳ theo yêu cầu cùng với bột màu theo tỷ lệ định trước cho mỗi mẻ trộn, sau đó đổ vào máy trộn số 24. Nước được cấp vào máy trộn theo một tỷ lệ định trước. Tất cả được trộn và sau đó đổ xuống băng tải số 23 và đổ lên phễu của thiết bị làm màu tự động.

2.3. QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT:
Quá trình sản xuất gạch lát hè hai lớp được thực hiện trên máy STAR-600FM giống như gạch block xây tường, chỉ khác ở chỗ sau khi nạp lớp đế bê tông xong, khuôn trên sập xuống ép sơ bộ lần thứ nhất (có thể có hoặc không rung), sau đó rút lên, hộp nạp liệu lớp màu tiến vào nạp lớp bề mặt cho viên gạch, sau rút ra và khuôn trên sập xuống, lúc này mới rung ép tạo hình ra viên gạch. Quá trình dỡ khuôn tiếp theo, đẩy pallet gạch ra, xếp gạch, dỡ gạch....hoàn toàn giống như sản xuất gạch block.

III. DƯỠNG HỘ GẠCH BLOCK

Việc dưỡng hộ gạch block hoàn toàn theo phương pháp tự nhiên
Sau khi gạch được xếp đầy lên các giá thép, xe nâng sẽ đưa các giá thép vào khu dưỡng hộ. Tại đây, gạch được dưỡng hộ trong vòng 24 giờ. Trong quá trình dưỡng hộ, luôn luôn giữ độ ẩm cho gạch bằng cách phun nước và đảm bảo phòng dưỡng hộ không có gió lùa và ánh nắng chiếu vào gạch.
Sau khi dưỡng hộ trong nhà xong, xe nâng đưa các giá chứa gạch khô đặt lên Thiết bị chở giá đỡ, các pallet gạch được dỡ và gạch được tách ra khỏi pallet, được công nhân đưa ra xếp đống ngoài bãi thành phẩm. Tại bãi thành phẩm, gạch tiếp tục được phun nước bảo dưỡng hàng ngày và chờ xuất xưởng.
Thời gian dưỡng hộ gạch để đạt chất lượng cao nhất là 28 ngày sau khi sản xuất.

Tin tức khác:
4 loại keo chống thấm dột hiệu quả hiện nay (8/7/2020)
4 loại gạch chống nóng phổ biến hiện nay (4/7/2020)
Có nên sử dụng tấm bê tông nhẹ để xây nhà không ? (3/7/2020)
Hướng dẫn thi công tấm xi măng cemboard (3/7/2020)
Mở đại lý sơn kinh doanh tại TP Vinh Nghệ An (28/9/2019)
Đại lý gạch ốp lát tại TP Vinh Nghệ An (28/9/2019)
Lò gạch thủ công sắp bị khai tử (9/10/2017)
Nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng cho ngành gạch ngói (9/10/2017)
Phát hiện hàng trăm viên gạch nghìn năm tuổi (9/10/2017)
Quy trình sản xuất gạch block xây tường (tự động) (9/10/2017)
Lộ trình cho lò gạch nung thủ công? (7/10/2017)
Các công nghệ sản xuất gạch tuynel (19/12/2015)
Quy trình sản xuất gạch tuynel (19/12/2015)
Tìm hiểu về đất sét (19/12/2015)
 
Vật liệu xây dựng Miền Trung
ĐC: Đường Trần Đình San, Hưng Nguyên. Nghệ An (gần cầu vượt đường tránh)
Điện thoại: 0914.787.802
Email: cokhithaihuynh@gmail.com
Website: http://vatlieumientrung.com